Hãy thử tưởng tượng viễn cảnh khi con người có thể tương tác

Hãy thử tưởng tượng viễn cảnh khi con người có thể tương tác với mọi thiết bị và hệ thống phục vụ đời sống chỉ qua một thao tác chạm trên chiếc điện thoại thông minh. Trong lúc ngồi xem tivi trong phòng khách, bạn có thể mở đèn ngoài sân, kích hoạt máy pha cà phê để chuẩn bị cho một đêm làm việc thâu đêm, nhận báo cáo khi đồ đã giặt xong và sẵn sàng chuyển sang máy sấy…

“Thời điểm này năm ngoái chúng tôi tuyển được gấp đôi, năm nay chẳng biết học sinh đi đâu hết. Cứ với đà này thì không biết làm sao để mở lớp”, ông Khoa than thở.
Cám cảnh không kém, dù có nhiều ngành khá “hot” như dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kế toán, du lịch, công nghệ may thời trang,… nhưng tới thời điểm hiện tại Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mới tuyển được 30 HS (chỉ tiêu tuyển sinh của trường lên đến 400).
Ông Hoàng Quốc Long, hiệu trưởng nhà trường nói: “Các em đăng ký chủ yếu vào 3 ngành chính là kế toán, tin học và điện tử viễn thông. Trong khi đó một số ngành khá hot hiện nay như dược sĩ, điều dưỡng lại rất ít. Chúng tôi sẽ tiếp tục 
Viễn cảnh đó đang dần trở thành hiện thực với sự phát triển như vũ bão của công nghệ không dây tiên tiến. Ngày càng nhiều các sản phẩm ra đời có khả năng kết nối với Internet và hoạt động như một công cụ “thông minh” mà người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh qua điện thoại hoặc máy tính.




Vậy ai là người đứng sau những món đồ công nghệ thông minh này? Đó chính là những kỹ sư công nghệ tài ba trong lĩnh vực điện, điện tử và máy tính. Họ là người nắm vững nguyên lý hoạt động của những thiết bị công nghệ truyền thống và kết hợp chúng với những công nghệ tân tiến nhất để “hiện thực hóa” giấc mơ của con người.

Nhu cầu kỹ sư công nghệ chuẩn quốc tế tại Việt Nam
Ông Đỗ Hữu Khoa, Hiệu trưởng trường Trung cấp Công nghệ Thông tin Sài Gòn cho hay: "Đến thời điểm này, chúng tôi mới tuyển được 24 HS trong khi chỉ tiêu của nhà trường là 500 HS. 

Đăng nhận xét