Bí Kiếp Chọn Trường ĐH 2016 để thi đậu 100%

Chọn trường DH đúng thì sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này của bạn. 
dưới đây là bài viết chọn trường hay
Theo số liệu thống kê của bộ Giáo dục và đào tạo, chỉ khoảng từ năm 2007 đến 2013, số lượng cử nhân tốt nghiệp đại học tăng từ hơn 152.000 lên hơn 248.000. Tuy nhiên, trường hợp cử nhân bằng giỏi nhưng vẫn gặp khó khăn khi kiếm việc, làm việc trái ngành không hiếm. Ở Việt Nam, tư tưởng coi bằng đại học là tấm vé "đắt giá" để bước vào ngưỡng cửa sự nghiệp còn tồn tại trong suy nghĩ của nhiều người. Vì thế, không ít học sinh trung học phổ thông gặp áp lực phải vào được đại học có danh tiếng, điểm chuẩn cao. Nhưng môi trường học tập và cơ hội trải nghiệm thực tế vẫn chưa được các bạn thật sự quan tâm.
Bên cạnh đó, du hoc tay ban nha chương trình đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng vẫn còn khoảng cách lớn với nhu cầu lao động của các doanh nghiệp. Điều này dẫn tới sinh viên tốt nghiệp đại học danh tiếng không thiếu nhưng năm nào doanh nghiệp cũng kêu ca thiếu nhân lực. Trường đại học được coi là bước đệm cuối cùng của sinh viên trước ngưỡng cửa cuộc đời nên đây phải là nơi vừa cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu, vừa tạo cơ hội cho họ cọ xát với thực tế càng nhiều càng tốt.
SV-tham-gia-hoat-dong-Green-Path.jpg
Sinh viên tham gia hoạt động xã hội.
Những đại học nằm trong top 10 trường có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới đều là những trường nổi tiếng không chỉ về đào tạo chuyên môn mà còn về các hoạt động, dự án cộng đồng lớn của sinh viên. Trường hợp của sinh viên Đinh Thị Nam Phương - ngành triết học, chính trị và kinh tế trường Đại học Oxford là một minh chứng rõ nét. Ưu tư trước những trường hợp học sinh chết đuối do chìm thuyền ở miền Tây, Nam Phương đã mang những kinh nghiệm có được khi sinh hoạt trong hội hoạt động từ thiện của trường để gây quỹ xây dựng cây cầu đầu tiên trị giá 300 triệu đồng ở xã Mỹ Thuận, Tiền Giang.
Tại Việt Nam, Đại học RMIT là một ví dụ khác trong việc khuyến khích và hỗ trợ sinh viên tổ chức các hoạt động đưa lý thuyết vào thực tế. Năm 2013, dự án "Bánh tráng gừng" do một câu lạc bộ sinh viên tại RMIT Việt Nam mang tên Enactus thực hiện đã trở thành một trong những hoạt động thành công và giúp cải thiện đời sống cho người dân với nghề làm bánh tráng tại Tây Ninh. Thông qua dự án này, sinh viên đã có cơ hội áp dụng lý thuyết marketing đã học trong việc thay đổi bao bì và cách đóng gói để sản phẩm hấp dẫn hơn, tìm thêm kênh phân phối ở các chợ trung tâm TP HCM và đạt được thành quả ban đầu là tăng lợi nhuận lên 125%.
RMIT-Enactus_BTG-project.jpg
Sinh viên câu lạc bộ Enactus của trường ứng dụng lý thuyết marketing để làm mới sản phẩm bánh tráng Tây Ninh.
Có một câu ngạn ngữ rất nổi tiếng nói về kinh nghiệm chọn và học tập hiệu quả tại trường đại học là "Nói với tôi, tôi sẽ quên. Chỉ cho tôi, tôi có thể nhớ. Hãy làm cho tôi xem và tôi sẽ hiểu". Việc chọn trường đại học không nên chỉ chạy theo danh tiếng và điểm chuẩn mà còn phải dựa vào phương pháp dạy và học có thực tế, chú trọng việc "làm cho xem" và tạo điều kiện để sinh viên tự làm, tự học. Bên cạnh đó, sinh viên cũng phải tận dụng cơ hội trải nghiệm, cọ xát thực tế và học hỏi từ sai sót ngay từ trên ghế nhà trường để tránh tình trạng cầm bằng đại học nhưng không thể làm việc trong ngành nghề liên quan vì không đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Đăng nhận xét